- Sau đây là một số tiêu chí đánh giá quan trọng.
- Vẽ được hình ảnh cụ thể
- Nghe âm thanh “xèo xèo”
- Có số liệu chi tiết
- Đừng nói hết sự thật
- Dùng các động từ mạnh ở đoạn kết thúc
1- Vẽ được hình ảnh cụ thể mới đọng được vào trí nhớ của người đọc. Đọc bằng hình ảnh là khó quên nhất. Một hình ảnh giá trị hơn ngàn lời nói.
2 - Nghe âm thanh “xèo xèo” hàm ý ngôn ngữ viết nên có các từ tượng thanh. Mục đích là kích hoạt bán cầu não phải làm việc bằng cảm xúc. Cái gì liên quan đến cảm xúc thường dẫn đến hành động mà không cần biết đến sự logic.
3- Có số liệu chi tiết vì giúp cho đoạn copywriting trở nên đáng tin hơn, dễ nhớ hơn và dễ đi đến tìm hiểu hơn. “Khuyễn mãi mua 1 tặng 1 trong 365 ngày” ấn tượng hơn “mỗi ngày” đúng không nào
4- Đừng nói hết sự thật để kích thích trí tò mò. Ai đã chơi trốn tìm đều biết rằng cuộc chơi chỉ hay khi chưa tìm ra người đi trốn. Copywriting mà nói toẹt hết chưa chắc đã gây chú ý.
5 - Dùng động từ mạnh ở đoạn kết thúc là để kêu gọi hành động. Nhưng hãy cẩn thận kẻo bị phản ứng ngược nhé. Những kiểu như “mua ngay kẻo hết”, “click xem ngay”, “chuyển tiền và đăng ký ngay” … còn tuỳ vào loại hình sản phẩm là gì và vị thế thương hiệu như thế nào. Đối với một sản phẩm định vị cao cấp quảng cáo tần suất nhiều quá, thúc giục mua mạnh quá với những ngôn từ phổ thông quá sẽ có thể trở nên phản cảm trong con mắt khách hàng mục tiêu.
- Sau đây là một số tiêu chí đánh giá quan trọng.
- Vẽ được hình ảnh cụ thể
- Nghe âm thanh “xèo xèo”
- Có số liệu chi tiết
- Đừng nói hết sự thật
- Dùng các động từ mạnh ở đoạn kết thúc
1- Vẽ được hình ảnh cụ thể mới đọng được vào trí nhớ của người đọc. Đọc bằng hình ảnh là khó quên nhất. Một hình ảnh giá trị hơn ngàn lời nói.
2 - Nghe âm thanh “xèo xèo” hàm ý ngôn ngữ viết nên có các từ tượng thanh. Mục đích là kích hoạt bán cầu não phải làm việc bằng cảm xúc. Cái gì liên quan đến cảm xúc thường dẫn đến hành động mà không cần biết đến sự logic.
3- Có số liệu chi tiết vì giúp cho đoạn copywriting trở nên đáng tin hơn, dễ nhớ hơn và dễ đi đến tìm hiểu hơn. “Khuyễn mãi mua 1 tặng 1 trong 365 ngày” ấn tượng hơn “mỗi ngày” đúng không nào
4- Đừng nói hết sự thật để kích thích trí tò mò. Ai đã chơi trốn tìm đều biết rằng cuộc chơi chỉ hay khi chưa tìm ra người đi trốn. Copywriting mà nói toẹt hết chưa chắc đã gây chú ý.
5 - Dùng động từ mạnh ở đoạn kết thúc là để kêu gọi hành động. Nhưng hãy cẩn thận kẻo bị phản ứng ngược nhé. Những kiểu như “mua ngay kẻo hết”, “click xem ngay”, “chuyển tiền và đăng ký ngay” … còn tuỳ vào loại hình sản phẩm là gì và vị thế thương hiệu như thế nào. Đối với một sản phẩm định vị cao cấp quảng cáo tần suất nhiều quá, thúc giục mua mạnh quá với những ngôn từ phổ thông quá sẽ có thể trở nên phản cảm trong con mắt khách hàng mục tiêu.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét