Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

31 Thủ Pháp Hay Dùng Cho Bài Viết Marketing

1. So Sánh

- Có hai loại so sánh là :
  • Tương đồng
  • Chênh lệch
Đưa ra so sánh để cho người đọc chanh cãi và mình cũng không cần biết bên nào đúng bên nào sai?
+Đưa ra so sánh mà bên thắng là bên không ai nghĩ ra--> bất ngờ
Ví dụ:
 - Messi và Ronaldo ai gỏi hơn ai?
- Cầu nâng 1 trụ của Việt Nam và Nhập Khẩu loại nào tốt hơn: Thủ pháp là so sánh, Ngòi là bè phái.
- So sánh doanh thu 1 ngày của bà cụ bán nước chè đá với Phạm Nhật Vượng -> dẫn dắt để thấy rằng bà bán nước chè đá có thu nhập cao hơn.
- So sánh thu nhập của bà chủ tiệm rửa xe máy với chủ tịch nước (Chủ tịch nước hưởng hệ số lương 13. Như vậy, lương không kể phụ cấp của Chủ tịch nước (tính theo mức lương cơ bản hiện nay là 1,15 triệu đồng) là 14,95 triệu đồng/tháng.)

2. Ẩn Dụ

Có nghĩa là nói cái này nhưng liên tưởng cái này đến 1 cái khác với hàm ý sản phẩm của mình có sức mạnh khả và khả năng vượt trội.
Ví dụ:
- Cầu nâng 1 trụ có sức mạh như 1 người khổng lồ khi nân chiếc xe lên để rửa gầm

3. Cường điệu hóa

Nói quá lên sự thật hay khả năng của 1 cái gì đó, có 1 thì nói đến 10, hoặc cũng có thể nói giảm xuống mục đích để tạo nên hài hước. Có 1 điểm đáng chú ý là hầu hết các hãng quảng cáo đều sử dụng thủ pháp Cường Điệu + So Sanh.

Ví dụ: Con chuột quang có hình dàng giống xe ferrari --> thể hiện nó nhanh nhạy như xe

4. Nhân cách hóa

Đưa sự vật sự việc...có cá tính hay hính dáng giống như người.
Ví dụ:
- Làm vỏ Iphone giống như hình người

5. Demo trải nghiệm

Đưa ra viễn cảnh giả sử khi đang dùng sản phẩm nào đó sẽ như thế này, thế kia...đây chính là điều mà nhiều người khi viết bài bán sản phẩm đáng ra phải hay làm để thu hút khách hàng. Tức là nói đến những lợi ích hay đang gải quết vấn đề Insight của khách hàng. Chứ không phải nếu mua sản phẩm này bạn sẽ như thế này, như thế kia....Demo trải nghiệm là thủ pháp hầu như phải đưa vào cho bài viết bán hàng.
Ví dụ:
- Sử dụng cầu nân rửa xe ô tô làm cho cơ sở kinh doanh của bạn trở nên chuyên nghiệp và quy mô hơn hẳn những tiệm rửa xe không có. Nó sẽ lôi kéo khách hàng đến với bạn không những là sự hiện diện mà khả năng của nó khi làm có thể nâng cao làm sạch gầm, bảo dưỡng thiết bị cả những nơi khó khăn nhất như gầm xe, đêm đến sự hài lòng cho khách hàng.

6. Sắp đặt hợp lý

Thủ pháp này hay sử dụng cho những video để nó Viral, những tình huống tưởng là thực tế nhưng thực ra không phải vậy mà là dàn dựng hợp lý khiến người xem cuốn hút và lan truyền.
Ví dụ: - dàn cảnh vụ cướp giật trên đường 
- Nhân viên STL đang đi giao hàng thì ra tay cứu giúp cô bé bị cướp giật và nảy sinh tình cảm lứa đôi

7. Nghệ thuật hóa -> Đây chính là Ngòi ( âm nhạc, hài hước)


8. Đánh giá (45 Phương pháp Sáng Tạo ND)

Đưa ra đánh giá sự vật sự việc nào đó của khách hàng.
Ví dụ: 
- Đánh giá của khách hàng về các loại cầu nâng rửa xe hiện nay
- Đánh giá của các chuyên gia chăm sóc xe về việc có cần thiết bị nâng rửa
- Đánh giá về thị trường thiết bị rửa xe 2016 tại HCM

9. Làm thế nào? (45 Phương pháp Sáng Tạo ND)

Đây là 1 dạng câu hỏi hay dùng khi người ta không biết cách làm 1 cái gì đó và hay hỏi GG về vấn để mình muốn + Làm thế nào?
Một dạng tìm hiểu thông tin những key info của mình sẽ lên TOP và lấy traffic sau đó dẫn về trang bán hàng AIDA, PAS.
Ví dụ:
- Làm thế nào để kinh doanh rửa xe thành công?
- Làm thế nào để lắp đặt cầu nâng 1 trụ?
- Làm thế nào để lắp đặt ben nâng rửa xe máy?
- Làm thế nào để sử dụng bình bọt tuyết?

10. Case Study 45 Phương pháp Sáng Tạo ND)

Thủ pháp này đã có trong Phương Pháp Sán Tạo Nội Dung rồi nên nên chắc cùng không cần nói quá kỹ. Tức là nó chia sẻ bài học thành công và thất bại của mình hay người thành công với người khác.
Ví dụ:
- Tôi đã kiếm được 1 tỷ như thế nào?
- Từ anh chàng rửa xe trở thành ông chủ rửa xe như thế nào?
- Bài học từ sự quyết tâm vượt qua đau khổ đến thành công

11. Tổng hợp mọi thứ lại

Tổng hợp tất cả mọi thứ mọi công việc trong 1 sự việc từ đầu đến cuối.
Ví dụ:
- Toàn cảnh vụ thảm sát Bình Phước
- Tổng hợp các công việc cần làm khi làm 1 tiệm rửa xe (infographic)
- Toàn cảnh quá trình lắp đặt cầu nâng 1 trụ

12. Công kích ai đó hoặc 1 công ty nào đó 

Đây là phương pháp nếu thành công cũng rất Viral nhưng không nó sẽ phản tác dụng, vậy nên việc sử dụng nó như 1 con dai 2 lưỡi.
Ví dụ:
- Fan Đàm Vĩnh Hưng toàn bọn đầu đất
- Công ty STL chỉ được cái hình thức (nói ngược để ca ngợi  STL)

13. Phỏng Vấn (45 PP Sáng tạo ND )

Đây là phương pháp rất hay dùng khi mình đóng vai phóng viên đi hỏi những ý kiến, trải nghiệm...của người dùng về các sản phẩm, dịch vụ...
Phương pháp này nếu phỏng vấn người nổi tiếng và công kích 1 ai đó sẽ rất Viral vì nó có cả Ngòi và Thủ Pháp.
Ví dụ:
- Phỏng vấn hiệp hội sáng tạo VN về cầu nâng một trụ nhập khẩu
- Chia sẻ của bà chủ chuỗi chăm sóc xe lớn nhất HCM
- Chia sẻ của người đầu tiên sản xuất ra cầu nâng 1 trụ

14. Tìm điểm Giống và Khác nhau

Phương pháo này gần giống với so sánh, chỉ có điều nó chỉ là 1 phần của so sánh vì chỉ so sánh điểm giống và khác nhau.
Ví dụ:
- Điểm giống và khác nhau của cầu nâng 1 trụ Việt Nam và Nhập Khẩu
- Điểm giống và khác nhau của những người giàu đi lên từ hai bàn tay trắng

15. Tường thuật sự kiện (45 PP sáng tạo ND )

Thủ pháp này gần giống với PP chụp ảnh sự kiện chỉ khác nó có thể diễn ta bằng cả dạng Text chứ không chỉ qua ảnh.
Ví dụ:
- Một ngày làm việc của những người thợ lắp cầu
- Một ngày làm việc của anh chàng tư vấn mở tiệm rửa xe ô tô

16. Nghiên cứu

Viết bài nghiên cứu về sản phẩm dịch vụ nào đó mình đang nghiên cứu và đưa ra số liệu cụ thể.
Ví dụ:
- Con người có bao nhiêu tâm lý mua hàng? Có 1 điều nhân ví dụ này muốn đưa bào đó là 1 trong những tâm lý mua hàng là phòng thủ, dó đó không nến để khách biết mình đang bán hàng.
- Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bình phun bọt tuyết

17. Tạo ra xu thế (45 PP sáng tạo ND)

Tạo ra xu thế hương khách hàng đi theo dẫn dắt của mình, đây là cách phải biết được xu hướng thế giới sau đó nguyên cứu về VN, phải có kiến thức ngành và thị trường mới làm được
Ví dụ:
- Xu hướng thời trnag mua đông 2016
- Xu hướng rửa xe bọt tuyết trong các tiệm rửa xe hiện nay

18. Đố vui

Tạo ra những câu đó đưa ra cho mọi người xem mà đôi khi chẳng cần biết kết quả như thế nào?

19. Thử nghiệm và công bố kết quả

Viết 1 cuộc thử nghiệm về 1 sản phẩm nào đó có thể dùng PP Curation (tổng hợp từ web) hoặc nghĩ ra. Sau đó công bố kết quả.
Ví dụ:
- Kết quả thử nghiệm các loại  ben nâng rửa xe máy của các hãng hiên nay
- Kết quả thử nghiệm độ bền các loại máy rửa xe bọt tuyết

20. Hướng dẫn sử dụng (45 Phương pháp Sáng Tạo ND)

Thủ pháp này hay dùng với các sản phẩm khi nhiều người cần hướng dẫn sử dụng, 1 loại key info dùng lấy traffic sau đó dẫn đến trang bán hàng.
Ví dụ:
- Hướng dẫn sử dụng bình rửa xe bọt tuyết
- Hướng dẫn sử dụng cầu nâng 1 trụ
- Hướng bảo quản máy nén khí rửa xe ô tô

21. Tạo mẫu  

Tạo ra những mẫu tạo sẵn cho người ta xem khi họ tìm trên mạng, thủ pháp này hay dùng với những website làm những mẫu biên bản hành chính.
Ví dụ:
- Mẫu HĐKT
- Mẫu thiết kế trạm rửa xe ô tô xe máy
- Mẫu bản vẽ cầu nâng rửa xe ô tô
- Mẫu bản vẽ móng cầu nâng 1 trụ

22. Lập danh sách

Ví dụ:
- Danh sách các thiết bị cần thiết cho 1 garage rửa xe
- Dánh sách bộ cầu nâng rửa xe ô tô
- Danh sách những đối tượng cần mời khi khai trương chăm sóc xe

23. Tạo thành định nghĩa (45 Phương pháp Sáng Tạo ND)

Rất nhiều người có những cụm từ, những thiết bị mà họ chưa biết, do đó hãy định nghĩa để các từ khóa info của mình sẽ lên TOP hết trong lĩnh vực của mình.
Ví dụ:
- Bình bọt tuyết là gì?
- Ben nâng rửa xe máy là gì?
- Nước rửa xe bọt tuyết là gì?

24. Mô tả sản phẩm

Ví dụ:
- Ben nâng rửa xe ô tô có cấu tạo thế nào?
- Bình bọt tuyết gồm những thiết bị gì?

25. Lập khảo sát (45 Phương pháp Sáng Tạo ND)


26. Viễn tưởng, tưởng tượng

Nghĩ ra những sự việc của ngành mà hiện tại chưa có hay cũng rất khó có thể xảy ra.
Ví dụ:

- 50 năm nữa cầu nâng một trụ còn sử dụng nữa không?
- 100 năm nữa ngành chăm sóc xe hơi sẽ như thế nào?

27. Thư viện

Ví dụ:
- Thư viện hình ảnh các loại máy phun bọt tuyết
- Thư viện hình ảnh các loại ben nâng rửa xe máy
- Thư viện các loại máy hút bụi ô tô

28. Sơ đồ tư duy ( 45 Phương pháp Sáng Tạo ND)


29. Đưa ra giá

Quy tất cả mọi thứ ra thành tiền

Ví dụ:
- Tổng số tiền cho 1 ngày công của thợ lắp đặt cầu nâng
- Tổng chi phí cho dịch vụ tư vấn, thiết kế là trạm rửa xe

 30. Giả sử / Nếu như / Ví dụ

Ví dụ:
- Giả sử Steve Job không chết Apple sẽ như thế nào?
- Nếu Việt Nam không sản xuất được cầu nâng thị trường sẽ ra sao?
- Ô tô của bạn sẽ thế nào nếu không được rửa sạch gầm trong 1 năm

31. Từ Text đưa ra Infographic

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét